image


Saturday, May 12, 2007--- ♥4:28 PM
NAKAKAINIS LANG KASI...



NOTE: Hindi ko namang nirerequire na basahin niyo to... Kung gusto niyo lang naman.. Sorry kung "emo", pero blog ko naman to eh...
Tagalog na to.. Mas masarap mag express ng feelings pag tagalog eh.. Kung ndi nio maintindihan, ipa-translate sa babelfish.com tong entry na to... Intiendes?


Nakakasawa din naman kasi na halos 3 months ng text lang ng text yung means of communication natin (it's been 3months since I left the Phil). OO nga, sige, minsan minsan na may usap sa phone... Pero yung mga minsan pa na yun sobrang iikli lang... Swerte na kung umabot ng 1 hour yung usap kasi nga mahal. Wala naman akong magagawa kasi hindi naman ako yung nagbabayad ng bills, ayoko rin namang magdagdag pa sa gastos since alam kong marami ngang binabayaran these past few months... So eto, tiis lang na text nalang, atleast merong communication diba?


Pero hindi eh.. Nakakasama lang ng loob kasi lately parang kahit sa text wala kanang ganang makipag usap... Naiintindihan ko nasa work ka nun, bawal nga naman. Pero alam mo yung laging paulit ulit nalang ng pagtatanong mo sakin kung "kumain nako", "anong inulam ko", etc.. parang wala ng sense eh, na parang tinatanong mo nalang yun kasi mandatory nga naman na alamin mo kung kumain na ba yung girlfriend mo... Pero minsan din naiisip ko na kaya yun lang yung lagi mong tinatanong kasi wala na..wala kanang ibang matanong sakin... Na para lang magtuloy tuloy yung communication, kahit ano nalang tatanungin mo kahit hindi mo naman talaga kailangan malaman yung sagot dun. :(


Nung Monday na sinabi ko sayong feeling ko nagkaka insomnia nako kasi nga sobrang madaling araw nako nakakatulog every night parang, "okay, wala lang" sayo... Imbes na pagusapan natin yung TAYO, mas gusto mo pang ikwento sakin kung anong nangyayari ngayon kay Ethel Booba dahil sa mga issues ekek jan... Ano namang pake ko dun dba? Diba nakakawalang gana narin makipag usap pag alam mo namang parang walang gana rin makipagusap sayo yung tao... Tapos pag ako ng walang gana makipagusap, magagalit ka! Tss... Na kahit ang tagal tagal ko ng naghihintay ng kahit isang text lang, wala na. Eh ni hindi ko nga naintindihan kung bakit ka nagalit nung sinabi kong, "kawawa ka naman", eh wala naman akong ibang ibig sabihin dun. Naaawa na nga ko sayong maysakit ka na tapos ako pang masama? Ang labo naman yata nun.

Tinext ko na pati kapatid mo, lahat na ng means para lang makarating yung msg saung "sorry na", nagtry akong gawin pero wala parin. Tapos kinabukasan sasabihin mo lang, "nasa byahe nako papuntang work", tapos i-eexpect mo na ok na agad lahat? Na parang wala nalang nangyari kahapon? Ang unfair naman yata nun diba?


Lately rin pag hindi nako nakakareply sa mga messages mo, hindi kanarin mgttxt. Bakit? Naka unli ka naman ah.. Kung ako lang naka unli at hindi computer yung ginagamit kong pangtxt, kahit every hour, asahan mo, may matatangap kang msg from me eh.. Eh kaso hindi nga ganun yung situation eh. Wala sakin yung advantage eh, nasayo.


Weekends na. Chat time dapat. Pero wala rin. Ayaw mo kong tumawag sayo, kahit sinabi ko na ngang may way na para makatawag ako ng cheap sa inyo. Gusto ko lang naman marining kahit boses mo lang, kasi alam ko mag 1 month narin tayong di nakakapagusap sa phone, pero sabi mo next time nalang. Bakit ayaw mo bang makausap na ko? Pero sige, kung ano man yang reason mo, iintindihin ko nalang.


Sinabi ko mag iipon ako para mapadalhan kita ng comics para sa collection mo. Eh gusto kong gawin yun para sayo eh. Pero ayaw mo parin, "wag na kong kokontra", sabi mo. Ano ba yan? Wala na ba kong gagawin na magiging tama sayo? Yun na nga lang yung way na naisip ko para mapafeel ko naman yung love ko sayo kasi nga malayo tayo sa isa't isa pero parang bakit ayaw mo namang mapakita ko yun sayo?


Ang hirap na nga ng ganito tayo tapos parang nafi-feel ko pang wala na tong pupuntahan. Sabi mo kumapit lang ako. Kumakapit naman ako eh, pero bakit parang gusto mo ng bumitaw? :(


Alam ko may mga ginagawa karin naman para sa "relationship" nato.. May mga sacrifices karin naman. Sa lahat ng puyat mo, sa pagpunta punta mo sa mga internet shops pag sira yung sa bahay ninyo, etc... Hindi ko namang sinasabing ubusin mo yung pera mo sakin sa pagbili ng pagbili palagi ng mga callcards kasi alam ko naman yung responsibility mo sa family mo eh. Hindi ko din namang hinihingi na minu-minuto magtext ka sakin dahil hindi din naman talaga possible yun eh. Pero sana kung unfair man ako sa tingin mo, isipin mo din naman yung mga ginagawa kong effort para satin.


Akong nagpa roaming para hindi mahal sayo yung pagtext... I try na padalhan ka ng mail kahit every month lang... Numerous compositions ng poems + long letters + kung ano ano pang sweet ekeks ang iniisip kong gawin para may mabigay lang sayo every monthsary or kung kaka away lang natin... Hindi na nga ko umaalis lagi sa bahay dahil alam kong sa computer lang naman ako pwedeng makareply sa txts mo... Hindi naman ako nanunumbat. Alam ko, ako naman yung umalis eh, ako naman yung nagpakalayo kaya dapat nga naman siguro, ako yung mas mag effort para satin. Pero alam mo naman yun diba? Kung pwede namang hindi nalang ako aalis, ciempre hindi naman talaga diba? Kung may choice lang ako diba, kaso wala talaga eh.


Ang hirap lang kasi eh.. Ang hirap talaga... ='(


Nakakamiss lang yung dating tayo.. :'(





Image Hosting by Picoodle.com
|